การแข่งขันวิ่งเชิงทะเล มินิ-ฮาล์ฟ มาราธอน ครั้งที่ 5

22 Aug
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม 2552 เทศบาลตำบลเชิงทะเลจัดให้มีการแข่งขันวิ่งเชิงทะเล มินิ-ฮาล์ฟ มาราธอน ครั้งที่ 5 ขึ้นหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล เพื่อเทิดพระเกียรติเนื่องในวโรกาสวันแม่แห่งชาติ งานนี้เทศบาล ต.เชิงทะเลจัดได้ยิ่งใหญ่เหมือนเดิม ปีนี้มีนักวิ่งจากเคนย่าเข้าร่วมแข่งขัน 2 คนในระยะมินิ มาราธอนและฮาล์ฟ มาราธอน เป็นสีสันและแรงกระตุ้นให้นักวิ่งชาวไทยหมั่นฝึกซ้อมและพยายามฝึกฝนตัวเอง

บางคนอาจมองว่านักวิ่งต่างประเทศมาแย่งรางวัลนักวิ่งไทย แต่หากมองอีกมุมหนึ่งนักวิ่งต่างประเทศเหล่านี้จะเปิดโอกาสให้นักวิ่งไทยได้ฝึกฝนและทดสอบความสามารถและกำลังใจของตัวเอง บางครั้งเราต้องยอมรับกับความพ่ายแพ้เพื่อที่จะยิ้มรับกับชัยชนะในโอกาสต่อไป


ระยะทาง 3.5 กม.
ชนะเลิศรุ่นอายุ 13-15 ปีหญิง  ด.ญ.ธัญนุช อุปัติศฤงค์
ชนะเลิศรุ่นทั่วไปหญิง           ด.ญ.ธนัชญา อุปัติศฤงค์


สี่สาวจากชมรมกรีฑาภูเก็ต (กิ๊ฟ-กวาง-แบม-แบล)

นอกจากนักวิ่งต่างชาติที่มาร่วมสร้างสีสันในงานวิ่งปีนี้แล้ว ยังมีคุณยายอายุ 80 กว่าปีมาร่วมวิ่ง 3.5 กม.ด้วย ท่านวิ่งเข้าเส้นชัยอย่างอารมณ์ดี ส่งยิ้มให้กับคณะกรรมการท่ามกลางเสียงปรบมือของผู้ชมที่เส้นชัยในขณะที่พื้นรองเท้าทั้งสองข้างหลุดออกจากตัวรองเท้าเหลือเพียงหนังหุ้มรองเท้าด้านบนเท่านั้น ทำให้นิ้วหัวแม่โป้งข้างหนึ่งของคุณยายเนื้อฉีกจนเลือดไหลแต่คุณยายยังยิ้มสู้ ด้วยวัยขนาดนี้ท่านยังตื่นแต่เช้ามาร่วมวิ่งแข่งขัน ไม่น่าแปลกใจเลยที่ท่านจะยังคงแข็งแรงและดูสดใส แล้วคุณล่ะได้ออกกำลังกายกันบ้างหรือยัง


คุณยายอายุ 80 กว่าแต่ยังแข็งแรงสุดๆ

One Response to “การแข่งขันวิ่งเชิงทะเล มินิ-ฮาล์ฟ มาราธอน ครั้งที่ 5”

  1. Salapao August 30, 2009 at 9:17 pm #

    "บางครั้งเราต้องยอมรับกับความพ่ายแพ้เพื่อที่จะยิ้มรับกับชัยชนะในโอกาสต่อไป" ชอบประโยคนี้คะ แานแล้วมีกำลังใจสู้ขึ้นเยอะเลยคะ

Leave a comment